Một số ebook, sách luyện phiên dịch, biên dịch hay


Tất cả ngôn ngữ nói chung, và tiếng Việt nói riêng đều có những nét đẹp riêng của nó. Để chuyển tải được hết những tinh hoa từ một ngôn ngữ này sang một ngôn ngữ khác là điều rất khó. 

Tiếng  Việt có những mẫu câu, những kiểu cấu trúc đòi hỏi người dịch phải thật am hiểu nghĩa của câu tiếng Việt trước khi dịch sang tiếng Anh, và đặc biệt phải thật cẩn thận trong việc lựa chọn ngôn ngữ để diễn đạt . Nếu áp dụng kiểu dịch sát nghĩa quá thường xuyên, thì bản dịch tiếng Anh đôi khi rất tối nghĩa, thậm chí là sai cả ngàn dặm. Đó  là chưa xét đến khía cạnh văn hóa trong ngôn ngữ . Vì thế, khi dịch chúng ta phải tìm tòi để xem xét văn phong của mỗi ngôn ngữ trong từng trường hợp để áp dụng vào bản dịch cho phù hợp.

Phiên dịch đơn thuần được hiểu là việc chuyển câu chữ bằng lời từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác mà không làm thay đổi ngữ nghĩa. Nghề phiên dịch đòi hỏi ở người phiên dịch sự nhanh nhạy, tập trung, kiến thức ngôn ngữ, văn hóa cũng như kiến thức chuyên môn cao. Ở thành phố Hồ Chí Minh, phiên dịch có thể nói là nhịp cầu đặc biệt quan trọng trong xu thế hội nhập quốc tế và hợp tác hóa ngày càng đa dạng. Tuy nhiên, thách thức đặt ra đối với nghề này nằm ở chỗ đội ngũ phiên dịch viên và số lượng phiên dịch viên hội đủ cả hai phẩm chất giỏi ngoại ngữ và giỏi chuyên môn còn ít ỏi.

Ai cần thì liên hệ nhà xuất bản hoặc bản ebook thì email nhé! chúc cả nhà học tốt!

299 phản hồi

  1. whole package, plz, thks, admluoc@gmail.com

  2. bạn cho mình xin bộ ebook các cuốn sách này với nha.
    Email của mình là huyenbuicnav@gmail.com

  3. Bạn cho mình xin bộ ebook cac cuốn sách này với. Email của mình là khanh.ftu@gmail.com
    Cám ơn bạn rất nhiều!

  4. cho mình xin bộ ebook được không? Email của mình: khanh.ftu@gmail.com

  5. cho mình xin bộ eboks với stephennguyen.lincoln@gmail.com

  6. cho mình xin bộ ebook với tks ad ạ mail: trucbangphan@gmail.com

  7. cho mình xin với: dacnhanvip@gmail.com cám ơn bạn nhé

  8. ban oi, cho minh xin bo ebook nay nha.
    mail minh la : minhmeo281288@gmail.com

  9. cho mình xin bộ ebook với nguyenhuudat69@gmail.com

  10. bạn cho mình xin file book này nhé, email mình là cand03457@gmail.com mình cám ơn nhiều nhé.

  11. Bạn ơi, bạn cho mình xin ebook với nhé
    maimaichi86@gmail.com
    tks bạn nhiều🙂

  12. share cho mình với email: baotq1796@gmail.com thanks

  13. cho mình xin bộ ebooks với. mail mình: minhthuy635@gmail.com

Gửi phản hồi

